Kinh nghiệm phượt Nhật phiên bản tự túc 7 ngày, siêu rõ ràng – dễ áp dụng
Dưới đó là những share cực kỳ rõ ràng của hành khách Mai Quốc Việt về chuyến hành trình phượt Nhật phiên phiên bản tự túc trong tầm 7 ngày, mời những hành khách cùng HcmcpianoFestival xem thêm nhé.
Kinh nghiệm phượt Nhật phiên phiên bản tự túc 7 ngày, siêu rõ ràng – dễ áp dụng
Theo hành khách Mai Quốc Việt, trước đây vé máy bay bay thẳng đến Nhật khoảng 15-20 triệu đồng/ khứ hồi chưa nào?kể tới giá thành đầu tư (đi lại, ăn ở) bên này nổi tiếng là đắt đỏ cho cho nên việc phượt Nhật phiên phiên bản cũng tạo nên nhiều người phải đắn đo. Nửa năm trở lại đây, Jetstar có mở đường bay thẳng đến Osaka với giá vé tặng thêm siêu rẻ, chỉ từ 4 triệu đồng/khứ hồi (đã bao hàm thuế, phí) nên không phải suy nghĩ nhiều, mình đã nhanh gọn lập team, book vé để tiến hành ước mơ xưa nay nay.
khi đến đây, mình sẽ share rõ ràng hành trình đi qua 4 TP Osaka – Kyoto – Tokyo – Hakone, tạm gọi là Đông Du Ký – 7 ngày ở Nhật phiên phiên bản xinh đẹp.
1. Vé máy bay
Qua tìm hiểu, mình thấy Jetstar Pacific là hãng có vé bay thẳng đến sân bay quốc tế Kansai (KIX – Osaka) rẻ nhất trong mỗi hãng hàng không. Thời điểm nhóm mình mua vé (trước lúc bay gần 3 tháng) giá vé rẻ nhất là khoảng 4 triệu đồng/khứ hồi tùy theo ngày bay, còn mình mua là 5,3 triệu đồng/khứ hồi bay vào trong ngày 08/05-14/05/2018. những hành khách chịu khó đăng ký nhận thông tin tặng thêm từ hãng để săn được vé rẻ.
2. Xin visa
sách vở và giấy tờ giấy tờ thủ tục xin visa đi Nhật được công khai minh bạch minh bạch trên website của Đại sứ quán, những hành khách rất hoàn toàn có thể xem thêm links sau: http://www.vn.emb-japan.go.jp/itpr_ja/Vn_Ryouji_XinVisa.html
Tuy nhiên, mình vẫn tóm tắt lại những hồ sơ rất cần được có cho visa phượt Nhật phiên phiên bản tự túc mà rất hoàn toàn có thể trên web không nêu rõ ràng để tăng thêm độ trưởng thành rằng được nhận hồ sơ như sau:
- Hộ chiếu (còn hạn trên 06 tháng Tính từ lúc ngày đi)
- Tờ khai visa theo mẫu của ĐSQ (mẫu kèm theo) có dán 01 Hình ảnh 4,5cm x 4,5cm (ghi khá tương đối đầy đủ họ tên vào mặt sau Hình ảnh)
- Tài liệu chứng tỏ kĩ năng chi trả ngân sách đầu tư cho chuyến hành trình:
+ Giấy chứng nhận thu nhập do công ty ký đóng dấu xác nhận (nên làm tuy nhiên ngữ)
+ Sao kê tài khoản 03 tháng gần nhất có xác nhận của bank (highlight vào những khoản nhận lương hàng tháng) để chứng tỏ thu nhập
+ phiên phiên bản photocopy Hợp đồng lao động (không cần phiên phiên bản dịch) để chứng tỏ mình có công ăn việc làm ổn định
+ Giấy chứng nhận số dư tiền gửi bank >=100 triệu đồng (phiên phiên bản tuy nhiên ngữ)
- Lịch trình (theo mẫu kèm theo) Trong số đó:
+ Yêu cầu điền ngày đến Nhật, ngày về nước. Ghi tên hãng máy bay, sân bay.
+ Lịch trình cần ghi sinh hoạt từng ngày. Ghi rõ ràng địa danh thực tiễn sẽ đi phượt, không những là ghi tên TP như Tokyo, Kyoto.
+ Ghi rõ nơi sẽ nghỉ lại (ví dụ: tên, địa chỉ, số Smartphone khách sạn)
+ Kèm theo lịch trình này cần in thêm booking vé máy bay, booking khách sạn (những hành khách rất hoàn toàn có thể book qua những trang đặt phòng trực tuyến và chọn khách sạn nào có hủy phòng miễn phí, khi nào lấy được visa mà muốn book khách sạn khác thì rất hoàn toàn có thể hủy được).
- so với visa thăm thân thì ngoài ra hồ sơ trên còn cần thêm:
+ Thư mời của bên Nhật gửi về kèm theo giấy chứng tỏ nơi cư trú, chứng tỏ công việc/ thẻ cư dân của người mời (có thêm giấy bảo hộ nữa thì tốt).
+ Hình ảnh chụp chung giữa người mời và người được mời.
+ Visa thăm thân họ hàng 3 đời thì cần thêm sách vở và sách vở và giấy tờ chứng tỏ quan hệ (sổ hộ khẩu, giấy khai sinh thể hiện sự kết nối là có họ hàng).
+ Visa thăm thân hành khách bè thì không cần chứng tỏ họ hàng.
Khi đi nộp ở Đại sứ quán Nhật phiên phiên bản chịu khó đến xếp hàng sớm lấy số (8h chính thức thao tác thì nên xếp hàng từ 7:15-7:30). Nếu hành khách được nhận hồ sơ, sau 7 ngày thao tác mà không trở thành gọi bổ sung cập nhật update thêm sách vở và sách vở và giấy tờ gì thì chỉ việc đến nhận visa theo lịch hẹn và cầm theo 610.000 đồng để nộp lệ phí cho ĐSQ.
3. Lịch trình rõ ràng
Nhật phiên phiên bản là 1 trong mỗi quần đảo núi lửa ở Đông Á với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ, Trong số đó 4 đảo lớn nhất là Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu. nước nhà Nhật phiên phiên bản với vô vàn danh lam thắng cảnh trải dài từ Tây sang Đông với núi lửa – tuyết – hoa lá – sông hồ – biển – đền chùa – cung điện – đô thị tấp nập… mà có đi vài tuần cũng không hết.
Vì vậy, tùy vào thời hạn và sở trường, những hành khách rất hoàn toàn có thể xây dựng lịch trình phượt Nhật phiên phiên bản tự túc riêng cho mình. Riêng nhóm mình thì lựa chọn quần đảo lớn nhất Honshu với lịch trình 07 ngày đi qua Osaka – Kyoto – Tokyo – Hakone. Khi xác định được những TP mình định đi, những hành khách hãy tìm hiểu những địa danh nổi tiếng tại TP đó trải trải qua không ít kênh thông tin (hành khách bè, người thân đã từng đi hoặc ở bên Nhật tư vấn cho, những trang blog share về phượt, những tour của những công ty phượt…). Sau đó khắc ghi vị trí những điểm đó trên google maps (vào google.com/maps >> nhấp chuột vào menu góc trên bên trái >> Your places >> MAPS >> CREAT MAPS >> sau đó đặt tên maps của riêng mình và tạo những điểm định tham quan). những hành khách rất hoàn toàn có thể xem thêm maps của nhóm mình tại links NÀY.
Từ đó hành khách sẽ tưởng tượng và phối hợp được lộ trình dịch rời cho tương thích, tránh việc chạy ngược, chạy xuôi. Một điều cảnh báo là google maps có kết nối rất tốt với khối khối hệ thống giao thông công cộng (tàu điện, bus) của Nhật nên hành khách trọn vẹn rất hoàn toàn có thể tìm được cách dịch rời từ điểm A –> B bằng tàu điện line gì hay tuyến bus số bao nhiêu, dừng ở ga nào/ bến nào… và note lại vào lịch trình.
xem thêm lịch trình và giá thành thực tiễn của tôi khi tiếp đây. giá thành đã bao hàm vé máy bay, vé tàu, khách sạn, phí tham quan, ăn uống, wifi (chưa nào?bao hàm shopping, quà cáp).
4. Khách sạn
Có nhiều phương pháp để đặt được phòng ở bên Nhật, nếu đi từ 4-6 người thì hành khách rất hoàn toàn có thể thuê dạng căn hộ, giá rất tốt chỉ khoảng 300k-500k/người/đêm. Tuy nhiên địa chỉ thường khá khó tìm và không hiện ra trước lúc đặt phòng, thời hạn cho kiểm tra-in khá muộn 3-4pm.
Nhóm mình thì chọn đặt phòng qua website đặt phòng trực tuyến – miễn phí hủy phòng Tính đến trước 2 ngày so với ngày ở và trả tiền tại khách sạn. Ưu điểm là địa chỉ rõ ràng, thường là cho kiểm tra-in sớm hơn nhiều so với giờ ghi trên web. Giá phòng từ 650k-1 triệu đồng/người/đêm, có những phòng Japanese Style (rykukan) để trải nghiệm kiểu nằm sàn, cửa kéo khung gỗ dán giấy như trong phim Nhật.
cảnh báo quan trọng, dù đặt phòng qua hình thức nào thì cũng nên lựa chọn vị trí gần những ga tàu trung tâm hoặc nằm trong tầm lặp rất hoàn toàn có thể kết nối nhiều line tàu để tiện cho việc dịch rời, tiết kiệm ngân sách và chi phí chi phí được nhiều thời hạn.
5. Vé tàu/ bus/ phương tiện công cộng
Nhật phiên phiên bản là nước nhà có khối khối hệ thống giao thông công cộng rất đổi mới và cải tiến và phát triển với khối khối hệ thống tàu điện, bus chứa đựng đến 80% yêu cầu đi lại của người dân. Mặt khác, xe xe taxi/uber bên này cũng rất đắt đỏ (ví dụ từ Tokyo Station đến khách sạn mình ở gần Ryogoku station là ~4km, đi tàu điện vé chặng hết 160 JPY thì đi Uber sẽ hết 2.000-2.500 JPY tương đương 420k-525k VNĐ).
Vì vậy, lựa chọn dịch rời bằng tàu điện, bus là tối ưu nhất và bọn mình đã mua thẻ Japan Rail Pass (JR Pass) loại 7-day. JR là hãng tàu lớn nhất nước Nhật với tỷ trọng chứa đựng đến 90%, vì thế có JR Pass trong tay hành khách rất hoàn toàn có thể vi vu khắp nước Nhật với toàn bộ những line tàu có logo JR (tìm kiếm trên google maps thì sẽ sở hữu ghi “service run by JR”), gồm cả tàu nhanh Shinkansen (bullet train) đi xuyên những TP với vận tốc 270km/h. hành khách rất hoàn toàn có thể mua sẵn Coupon JR Pass tại VN trải qua những hãng như klook.com với giá 5.967.550 đồng/người lớn (giá rất hoàn toàn có thể tăng giảm theo tỉ giá JPY tại thời điểm mua), giá vé này rẻ hơn so với mua trực tiếp bên Nhật (rồi mang Coupon sang đổi thành thẻ tàu ngay tại quầy vé của JR tại sân bay Kansai).
Ngoài ra, tại một vài TP hành khách rất hoàn toàn có thể phải mua thêm thẻ tàu/bus của hãng khác để kết tương thích với JR Pass do có điểm tham quan nằm cách xa ga tàu gần nhất của JR. Ví dụ:
+ Tại Kyoto: mua thêm Kyoto Bus 1-day không tính phí pass với giá 600 JPY/người (đi 02 ngày thì mua 2 thẻ, ngày sẽ được in lên thẻ thì hành khách cho vào máy trong lần đi thứ nhất).
+ Tại Tokyo: mua thêm Tokyo subway ticket 48-hour không tính phí pass của hãng TOEI với giá 1.200 JPY/người, phải xuất trình Passport vì giá này dành riêng cho khách phượt.
+ Tại Hakone: mua thêm Hakone 2-day không tính phí pass tại ga Odawara với giá 4.000 JPY/người để rất hoàn toàn có thể sử dụng toàn bộ khối khối hệ thống giao thông công cộng tại Hakone bao hàm tàu điện, cablecar – tàu leo núi có cáp kéo, cáp treo, thuyền ngắm cảnh trên hồ, bus và còn được giảm giá khi ăn uống, mua vé tham quan tại một vài điểm như Bảo tàng…
Có một cảnh báo nhỏ, do những loại thẻ JR Pass, Kyoto bus, Tokyo subway ticket, Hakone không tính phí pass là những thẻ sử dụng thường xuyên (tại khu vực mà nó có hiệu lực hiện hành thực thi hiện hành) vì thế hành khách đi đâu cũng nên mang theo người (giống như passport) và để thắt chặt và cố định và thắt chặt ở một nơi dễ lấy ra/cất vào. Tránh trường hợp như đoàn mình có một vài người làm mất JR Pass, mất hoặc quên Hakone pass và đều phải trả giá bằng tiền mặt.
6. Hướng dẫn cách tìm đường, đi lại và sử dụng những loại vé phương tiện công cộng
+ Google maps là ứng dụng ưu việt sẽ hỗ trợ hành khách xác xác định trí của tôi và tìm đường sớm nhất để đến được điểm cần đến. Khi hành khách tìm đường để dịch rời từ điểm A đến điểm B, app rất hoàn toàn có thể sẽ hiển thị nhiều kết quả và chúng ta sẽ ưu tiên lựa chọn cái nào mà ta đang có thẻ trong tay như đi tàu của JR hay đi bus, subway…
+ Khi nhấn vào 1 lựa chọn, hành khách sẽ nhìn thấy hành khách phải khởi hành từ ga/bến nào; platform số bao nhiêu (ở trong ga sẽ hiện là track); giờ tàu chạy gần nhất tại bến đó (rất hoàn toàn có thể bấm tiếp vào đó để xem được giờ của những chuyến tiếp theo nếu có nhỡ tàu); đi bao nhiêu điểm dừng (stop) thì phải xuống ở ga nào; chuyển sang line tàu khác ở đâu…
+ Ví dụ minh họa, khi tìm đường từ Tokyo station đến khách sạn mình ở là Khaosan World Ryogoku: 1:15pm (thời điểm mình tìm kiếm) có chuyến của Yamanote line (cứ mỗi 6p lại có một chuyến), hành khách cần đến track số 4 (platform 4) để lên tàu –> tàu chạy 2 bên (2 stops) đến ga Akihabara thì xuống tàu và chuyển sang track 6 để lên tàu khác là Chuo-Sobu Line và đi tiếp 2 bến, xuống ở ga Ryogoku –> quốc bộ tiếp 400m để về ks. Giá tiền hành khách phải mua vé chặng là 160 JPY nếu hành khách không tồn tại JR Pass (hay tàu này ký hiệu JY, JB đều là tàu của hãng JR).
+ Khi vào ga, hành khách nên để ý những biển hướng dẫn treo trên trần để biết được đường đi đến line mình cần đến (track số bao nhiêu), và trong cùng 1 line sẽ sở hữu 2 chiều tàu chạy ngược nhau nên cần đọc xem track đó ghi đến bến gần nhất là bến nào để biết được hướng mình cần đi cho đúng, tránh lên nhầm tàu hướng trái lại.
+ Nếu trong 1 ga lớn có nhiều line tàu của những hãng không giống nhau, hành khách đừng quá phiền lòng vì tàu của JR sẽ nằm ở 1 khu riêng và phải đi những cửa soát vé, khi hành khách có JR pass trong tay thì sẽ không thể phải đi qua những làn quẹt thẻ mà sẽ đi thẳng qua làn cạnh quầy bình an dành riêng cho những người khuyết tật, người có thẻ JR Pass để họ kiểm tra bằng mắt luôn luôn luôn luôn.
+ Trong trường hợp đi bus, nếu tìm đường đi bằng google maps mà kết quả hiển thị nhiều tuyến bus thì có nghĩa hành khách rất hoàn toàn có thể lên bất kể tuyến nào hiện lên trong app. Khi lên xuống bus hành khách cũng chỉ việc xuất trình thẻ bus ra mà không cần quẹt hay làm gì cả.
7. giá thành và đổi tiền
sau khoản thời hạn kết thúc chuyến hành trình, mình đã tổng hợp lại giá thành thực tiễn trung bình mỗi người là khoảng 25 triệu đồng (chưa nào?bao hàm tiền shopping, quà cáp…). Trong số đó bao hàm những khoản thắt chặt và cố định và thắt chặt và không thắt chặt và cố định và thắt chặt như:
+ Vé máy bay: 5,3 triệu/ khứ hồi (chưa nào?xuất hiện mua thêm tư trang tư trang hành lý ký gửi nếu shopping nhiều)
+ Phí làm visa: 610k/người (ĐSQ Nhật phiên phiên bản thu)
+ Thẻ tàu JR Pass: 5,9 triệu/người lớn (trẻ em 6-11 tuổi tính 50%, trẻ em dưới 6 tuổi không tính phí)
+ Thuê cục phát wifi: 340k/người (tiền thuê 1 cục là 130k/ngày, thuê của wefee)
+ Khách sạn: 4 triệu/người/06 đêm
+ Thẻ Kyoto bus: 1.200 JPY=250k/người (02 ngày)
+ Thẻ Tokyo subway: 1.200 JPY=250k/người (48 giờ)
+ Thẻ Hakone không tính phí pass: 4.000 JPY=840k/người (02 ngày)
+ Áo đồng phục: 130k/người (rất hoàn toàn có thể không cần)
+ Bảo hiểm phượt: 240k/người (rất hoàn toàn có thể không cần)
+ Vé tham quan 1 số điểm tính phí: 2.700 JPY=570k/người (hoặc cao hơn tùy lịch trình)
+ Tiền ăn (không thắt chặt và cố định và thắt chặt): trung bình 1 triệu/người/ngày (ví dụ: bữa sáng 100k, trưa 300k, tối 600k)
vì thế, sau khoản thời hạn trừ những khoản mà hành khách rất hoàn toàn có thể giao dịch giao dịch trước ở nhà như vé máy bay, phí visa, JR Pass, cục phát wifi, áo đồng phục, bảo hiểm khoảng 12,5 triệu đồng thì khoản còn lại khoảng 12,5-15 triệu sát cánh khách rất hoàn toàn có thể đổi sang tiền Yên Nhật từ nhà với tỉ giá JPY/VND = 210 (tại thời điểm nhóm mình đổi, còn hiện tại rất hoàn toàn có thể rẻ hơn chút do tỉ giá giảm).
những giá thành khác như shopping, quà cáp, dự trữ phí (cho việc mất thẻ tàu….) rất hoàn toàn có thể mang theo thẻ tín dụng để quẹt hoặc đổi thêm tiền mặt nếu như muốn.
8. tư trang tư trang hành lý
Quan điểm phượt của tôi là phượt tò mò (không phải shopping) nên tư trang tư trang hành lý của tôi khá gọn nhẹ, mang vừa đủ quần áo cho số ngày đi tương ứng và một ít vật dụng cá thể (mũ, kính, Smartphone, pin dự trữ, sạc pin, tai nghe, gối hơi, bịt mắt, bàn chải…). hành khách cũng nên xem dự báo thời tiết trước lúc đi, ví dụ mình đi vào trong ngày 08/5-14/5, khi đó là đầu hè bên Nhật nhưng nhiệt độ chỉ từ 13-25 độ, chênh lệch ngày đêm khá lớn nên đầu buổi sáng và cuối buổi chiều là trời lạnh nhanh gọn, vì thế cần mang theo áo khoác hoặc áo gió cho đỡ lạnh.
cảnh báo bên Nhật dùng điện 110v, ổ cắm loại 2 chân dẹt nên hành khách cần kiểm tra thông số kỹ thuật kỹ thuật những củ sạc cho thiết bị của tôi và mua sẵn bộ chuyển đổi chân cắm cho tương thích. Pin dự trữ không được để trong tư trang tư trang hành lý ký gửi, đồ mỹ phẩm mà xách tay thì chai lọ không để quá 100ml.
Sau công việc sẵn sàng khá kỹ lưỡng nêu trên, chúng ta hãy cùng tò mò nước nhà mặt trời mọc nào. cảnh báo, lịch trình rõ ràng theo thời hạn bao hàm ở đâu, ăn ở đâu, đi lại bằng gì, tàu điện line nào, lên xuống ở ga nào mình đã thể hiện rõ ràng trong file lịch trình đính kèm. vì thế, khi đến đây mình sẽ chỉ share thêm thông tin về những nơi đi ăn, đi dạo và một vài ghi chú riêng (nếu có).
* Osaka
Osaka là 1 trong mỗi trong mỗi trung tâm dịch vụ thương mại, công nghiệp, hải cảng lớn và cũng là TP lớn thứ 3 của Nhật phiên phiên bản. Osaka sẽ là trái tim của vùng Kansai bao hàm Kyoto, Kobe, Osaka, Nara với sân bay quốc tế Kansai (KIX) được đặt ngoài biển, nằm cách trung tâm TP hơn 50km.
Xuống sân bay Kansai, sau khoản thời hạn nhập cảnh và đổi voucher lấy thẻ JR Pass xong, những hành khách đi vào ga và tìm đường tới tàu nhanh Hakura Express (cũng của hãng JR) để đi vào TP. Tàu này chỉ dừng 2 điểm trước lúc vào trung tâm TP nên mình chỉ mất 30 phút để về đến ga Tennoji.
Nhóm mình đặt phòng ở khách sạn Khaosan World Tennoji nằm cách ga Tennoji chỉ >5 phút quốc bộ. Tennoji là ga trung chuyển của 7 line tàu không giống nhau và nằm trong tầm lặp Osaka loop line, vì thế từ đây hành khách rất hoàn toàn có thể thuận tiện dịch rời đi khắp TP và cực kỳ tiện nếu đi Kyoto (vì tàu Hakura Express từ sân bay đến Kyoto station có đi qua ga này cũng như qua ga Shin-Osaka để bắt tàu nhanh Shinkansen đi Tokyo). Ngoài ra cạnh ga Tennoji cũng hoàn toàn có thể có Abeno Q’s Mall là trung tâm dịch vụ thương mại khá lớn ở Osaka, thỏa sức cho những tín đồ sắm sửa vi vu & tòa tháp Harukas 300 nổi tiếng với quán coffe trên nóc để ngắm toàn cảnh TP.
Osaka có rất nhiều nơi để đi như Osaka Castle, Kaiyukan Aquarium, Shitennoji Temple, phố quốc bộ Shinsaibashi – Dotonbori, Umeda Sky Building, Harukas 300 và nhiều khu dã ngoại khu vui chơi công viên, bảo tàng…
sau khoản thời hạn tới khách sạn kiểm tra-in, cất đồ, trời lại đổ mưa nên nhóm mình ăn trưa nhẹ nhàng gần khách sạn với món mì Ramen có đủ loại để hành khách lựa chọn. đó là 1 trong mỗi quán ăn nhỏ, hành khách phải xếp hàng chờ đến lượt nhét xu vào máy để chọn món.
cá thể mình Đánh Giá thì Ramen ăn ở đây khá ngon, cũng rất hoàn toàn có thể một phần do phải đi cả chặng đường dài từ VN) sang để được thưởng thức món ăn thứ nhất lúc đặt chân đến Nhật phiên phiên bản. Ăn trưa xong, cả nhóm quay lại khách sạn nghỉ trưa và buổi chiều khởi hành đi Osaka Castle.
Osaka castle (thành/thành tháp) được xây dựng vào thời điểm thời điểm cuối thế kỷ 16, trải trải trải qua không ít biến cố do chiến tranh, thiên tai dẫn tới tòa thành từng bị phá hủy và được khôi phục, trùng tu nhiều lần. phong thái xây dựng thành tháp trung tâm có 5 tầng ở phía ngoài và 8 tầng ở phía trong và được xây trên hai bệ đá cao tựa vào hai vách tường đá dựng đứng, xung quanh bởi hai con hào, vòng ngoài là dạng khu dã ngoại khu vui chơi công viên với nhiều cây xanh chứa đựng trong khuôn đất rộng đến 1km vuông. Từ những lối vào, hành khách rất hoàn toàn có thể chọn quốc bộ hoặc mua vé xe lửa chạy trong khu dã ngoại khu vui chơi công viên với giá 500 JPY/người/khứ hồi.
ở ở bên cạnh Main castle có khu quán ăn làm cho khác quốc tế nghỉ chân, ăn uống, sắm sửa quà lưu niệm. Nhóm mình có vào đó để thử món Takoyaki và kem tươi cũng kha khá ngon lành.
Trời vẫn tiếp tục mưa và nhanh tối nên mình đã phải cắt bớt lịch trình đi thăm đền Shitennoji & Harukas 300 để quay trở lại khách sạn, tắm rửa và sẵn sàng đi ăn tối.
Tối đến cả nhóm lại tiếp tục đi tàu đến ga JR Namba để đến khu phố quốc bộ Shinsaibashi – Dotonbori nổi tiếng sầm uất số 1 Osaka (giống như lên phố cổ ở Thành Phố Hà Thành), khi tiếp đây có rất nhiều cửa hiệu, quán ăn nên những hành khách rất hoàn toàn có thể thoải mái sắm sửa, ăn uống.
Sau hơn 30 phút dạo bộ, bọn mình tạm dừng ở một quán đồ nướng ven đường. Quán tuy không to nhưng khá đông khách, mình gọi những set thịt bò, gà kèm theo rượu sake để nhậu, thịt bò rất mềm và ngậy, nướng lên ăn ngon tuyệt cú mèo.
sau khoản thời hạn ăn tối xong, những hành khách rất hoàn toàn có thể ra phố sắm sửa thêm hoặc lên tàu quay lại khách sạn. Trên đường về rất hoàn toàn có thể ghé qua siêu thị tiện lợi 7-Eleven để mua thêm đồ ăn sáng cho ngày hôm sau như mì tôm, cơm nắm, cơm hộp, đồ nguội…
* Kyoto
Kyoto là 1 trong mỗi trong mỗi cố đô của Nhật phiên phiên bản nổi tiếng với nhiều đền chùa như Fushimi Inari Taisha (đền nghìn cổng), Kiyomizu-dera (chùa thanh thủy), Kinkaku-ji (chùa vàng), Higashiyama Jisho-ji (chùa bạc), Byodoin (ngôi đền có hoa tử đằng) và những điểm tham quan khác như Arashiyama Bamboo Grove (rừng trúc), Heian Shrine Hall (cung điện Heian), Tetsugaku-no-Michi (con đường triết học), khu phố cổ Gion, Kyoto tower…
sau khoản thời hạn ăn sáng, kiểm tra-out khách sạn Khaosan xong, nhóm mình khởi hành đi Kyoto. Từ Tennoji (Osaka), chỉ mất 40 phút để đi tàu Hakura Express đến thẳng Kyoto station, tuy nhiên tàu Hakura Express 30 phút mới có một chuyến nên những hành khách cần xem trước giờ tàu chạy qua google maps để tránh nhỡ tàu hoặc đợi chờ lâu.
sau khoản thời hạn tới được Kyoto station, bọn mình mua thêm thẻ Kyoto Bus, họ chỉ có loại 1-day pass với giá 600 JPY/thẻ nên hành khách cần mua 2 thẻ cho 2 ngày. Do Kyoto cũng kha khá rộng trong khi tàu của hãng JR khi tiếp đây chứa đựng ít nên sử dụng khối khối hệ thống bus sẽ hỗ trợ hành khách len lỏi sâu hơn trong phố xá để tiếp cận được những điểm cần tham quan thuận tiện nhất.
Khách sạn nhóm mình đặt là Aqua Front Umekoji Guest Apartment Kyoto Ann nằm gần Kyoto Aquarium, cách Kyoto station gần 1km và có rất nhiều tuyến bus đi qua nên khá tiện. sau khoản thời hạn tìm kiếm google maps để tìm phương tiện đến khách sạn, kết quả sẽ hiện ra nhiều tuyến bus, Trong số đó có tuyến 205 hướng đi chùa vàng Kinkaku-ji đi qua đó. Do Kyoto station là ga trung tâm nên điểm dừng xe bus cũng kha khá được phân khu đảo giao thông để đón trả khách, hành khách cần xem bảng hướng dẫn ở đó để biết xe mình cần đi sẽ đỗ ở khu nào (A1, B2, C3, D4…).
Về đến khách sạn kiểm tra-in, cất đồ, chúng mình lại bắt xe quay trở lại Kyoto station để ăn trưa trước lúc lên tàu đi thăm đến Inari với hàng nghìn cái cổng. Dưới tầng hầm của ga Kyoto là cả một khu vui chơi với hàng ngàn hàng ăn, món gì cũng hoàn toàn có thể có tập trung tại khu Porta dinning. Bọn mình chia nhau ra, ai thích ăn quán nào thì vào quán đó.
Để đến được đền Inari, chỉ việc đi Nara line (sử dụng JR Pass) 3 bến là tới nơi. Fushimi Inari Taisha được xây dựng từ trên vào thời điểm đầu thế kỷ thứ 7-8 nằm dưới chân núi Inari.
đó là ngôi đền chính trong khối khối hệ thống gồm 32.000 đền thờ thần Inari khắp Nhật phiên phiên bản (Inari là vị thần về lúa gạo và cũng kha khá được Reviews như vị thần bảo hộ cho marketing, sản xuất).
Trước cửa một vài đền ở Nhật phiên phiên bản có bồn rửa sạch bụi trần trước lúc vào lễ tạ, hành khách không được cho tay trực tiếp vào bồn mà phải dùng tay phải cầm gáo múc nước, đưa ra ngoài và rửa cho tay trái, rồi đảo tay rửa cho tay phải, đổ 1 ít nước vào tay trái đưa lên miệng rồi sau đó dựng đứng gáo nước lên cho hết nước rồi trả về vị trí cũ.
Sau sườn sống lưng của đền chính có một dãy những kệ gỗ để treo bảng có ghi rất nhiều chữ, mình đoán là bảng cầu như ý do khác quốc tế, người viếng thăm chùa viết lên rồi treo ở đây.
Đường dẫn lên đền là khối khối hệ thống đường mòn với hàng nghìn chiếc cổng Torii được sơn red color cam, mỗi chiếc cổng này là do người dân, doanh nghiệp quyên tặng vì thế mặt sau mỗi Torii sẽ được khắc chữ ghi tên của mạnh thường quân và ngày tặng.
Rời đền Inari, hành khách bắt tàu Nara line quay trái lại 1 bến và đi bus 207 sau đó leo bộ khoảng 800m để lên được tới chùa Thanh Thủy Kiyomizu-dera (đó là đường đi mình tối ưu theo JR Pass và thẻ bus mà mình đang có, còn tất nhiên hành khách rất hoàn toàn có thể bỏ thêm tiền để đi line khác hoặc xe xe taxi nếu như muốn nhanh hơn).
Sau 20 phút leo dốc, hành khách sẽ đến được khu vực cổng chùa, những hành khách rất hoàn toàn có thể thuê kimono tại của những hàng 2 bên đường để thỏa sức tạo vóc dáng trong bộ trang phục truyền thống cuội nguồn lịch sử dân tộc của phụ nữ Nhật phiên phiên bản.
Tuy nhiên để vào được sảnh chính, những hành khách phải mua vé tham quan với giá 400 JPY/người. Sảnh chính có mái hiên lớn, được đỡ bởi những cây cột cao, nhô ra trên sườn đồi, tạo một phong cảnh tuyệt hảo. Toàn bộ cấu trúc của chùa trọn vẹn không sử dụng chiếc đinh nào.
Tuy nhiên, điều mình buồn nhất lúc bước vào Trong số đó là sảnh chính đang được quây kín lưới để trùng tu và mùa đẹp tuyệt vời nhất để tham quan Kiyomizu-dera là ngày thu lá đỏ. vì thế, nếu hành khách đi mùa này thì rất hoàn toàn có thể bỏ qua nơi này còn nếu như không muốn ra về mình không. Thôi thì không ngắm được cảnh thật, hành khách rất hoàn toàn có thể ngắm những bức hình được đóng khung treo to đùng trong điện, mình cũng cố vớt vát chụp lại một tấm để làm động lực phục thù vào dịp khác nếu có thời cơ quay lại Kyoto.
Đi xuyên qua sảnh đó là con đường mòn dẫn đến một tòa tháp nằm ở quả đồi ở ở bên cạnh, nét đặc thù của đền chùa bên này là những tòa tháp nhiều tầng sơn red color cam nổi trội.
Kiyomizu-dera được xây dựng vào thời điểm thời điểm cuối thế kỷ thứ 8 với nhiều lần bị cháy và được xây dựng lại vào năm 1633. Kiyomizu-dera được lấy tên dựa theo thác nước chảy ra từ ngọn núi gần đó, Trong số đó Kiyomizu mang nghĩa thanh thuỷ – dòng nước trong lành. dưới hội trường đó là thác nước Otowa (Otowa no taki), nơi ba dòng suối nhỏ chảy vào trong 1 chiếc ao. khác quốc tế rất hoàn toàn có thể chạm tay vào và uống nước ở ao, điều được cho là sẽ hỗ trợ tiến hành điều ước, ngoài ra còn sẽ sống lâu, khỏe mạnh và thành công hơn.
Rời khỏi chùa thanh thủy, bọn mình lại quốc bộ xuống chân núi để bắt bus đến khu phố cổ Gion, dọc 2 bên đường có rất nhiều hàng ăn, đồ hoa quả trông rất giản dị nhìn.
Đến với Gion, nơi đây vừa có nét cổ kính nhưng cũng nhiều lúc xuất hiện vẻ tân tiến của nhiều bar/club nơi tấp nập những cô nàng trẻ đi ra đi vào.
Đâu đó vẫn xuất hiện cảnh dòng người xếp hàng để đợi có chỗ ngồi trong một quán ăn mà mình đoán chắc là ngon lắm.
Do không đợi được xếp hàng nên cả đoàn tiếp tục đi dạo và chọn một quán ăn ngẫu nhiên mới mặt tiền khá dễ nhìn.
Tuy nhiên sai lầm là đây, đồăn ở đây không tồn tại gì tuyệt hảo mà nói thẳng ra là quá thường thì trong khi giá thì cực đắt, thịt bò không biết có phải bò Kobe không tuy nhiên với cái giá 13.200 JYP/400g mà ăn thì dai chứ không mềm như buổi tối ở Osaka.
sau khoản thời hạn ăn tối xong, mình quay trở lại khách sạn nghỉ ngơi trong khi một vài chị em khác lại tranh thủ đi ra phố, shopping, trời thì trở lạnh.
Buổi sáng ngày thứ 3, sau khoản thời hạn ăn sáng xong cả nhóm bắt xe bus để quay lại khu Kyoto station sắm sửa. Đường xá ở Kyoto khá to, sạch và đẹp, lưu lượng xe lưu thông cũng ở mức vừa phải chứ không nói đến việc việc là khá ít. Có lẽ là do ở Nhật họ sử dụng phương tiện công cộng như tàu điện, bus là chủ yếu nên xe cộ trên đường phố cũng hạn chế kha không ít.
Kyoto station xuất hiện những cửa hiệu khá muộn (>9h) và không tồn tại nhiều hàng lớn nên bọn mình lại lang thang sang Aeon Mall gần đó để mua thêm quần áo rét cũng như tranh thủ shopping luôn luôn luôn luôn.
Sau đó, cả đoàn quay trở lại hành trình khởi hành đi chùa vàng Kinkaku-ji. hành khách rất hoàn toàn có thể bắt bus 205, mất 40 phút từ Kyoto station sẽ đến được thẳng chùa vàng luôn luôn luôn luôn. Vé vào cửa tham quan ở đó là 400 JPY/người.
Chùa vàng được xung quanh bởi ao (hồ) nước và được rào kín bằng lan can tre cho khác quốc tế xếp hàng để mà chụp Hình ảnh.
Kinkaku-ji tiếng hán việt là Kim những tự, tức là chùa gác vàng. Chùa được xây dựng vào thời điểm thời điểm cuối thế kỷ 14 và cũng từng bị đốt cháy rụi vài lần sau đó được xây dựng lại và lần gần đây nhất là năm 1955.
Ngôi gác có ba tầng soi bóng xuống ao Kyoko-chi (Kính Trì, tức “ao Gương”). Vách gác hai tầng trên đều dát vàng lá, ánh lên rực rỡ nên gác mới mang tên là Gác Vàng. Kinkaku (Gác Vàng) trong khuôn viên chùa chỉ là 1 trong mỗi trong nhiều dự án công trình xây dựng phong thái xây dựng ở chùa.
Màu vàng nổi trội của Kim những tự tạo nên nó càng đẹp hơn về mùa đông khi mà tuyết đã rơi trắng xóa xung quanh.
sau khoản thời hạn ăn trưa ở một quán ăn nhỏ gần Kinkaku-ji xong, nhóm mình lên xe bus quay ngược về Emmachi station để bắt tàu JR San-in line đi rừng trúc Arashiyama.
Đi tàu 15-20 phút để đến được bến Saga-Arashiyama, mình có gặp một hai khách du lịch đang chụp hình cưới khá dễ thương ngay bên vách kính ngược nắng trong phòng ga trông thật lung linh.
Tiếp đến Thành Phố TP. Đà Nẵng Discovery phải quốc bộ thêm 800m qua những con phố nhỏ trước lúc vào rừng trúc Arashiyma.
Băng sang 1 đoạn rừng trúc nhỏ, hành khách sẽ thấy lối rẽ bên tay phải là ngôi đền Nonomiya.
Rẽ bên trái là con đường mòn đi sâu vào rừng trúc Arashiyama, nơi có cả một quần thể đền chùa, khu dã ngoại khu vui chơi công viên…
quốc bộ tiếp khoảng 300-400m để đến được đoạn đường mòn thần thánh với những cây trúc thẳng tắp vút lên tận trời xanh.
tia nắng chiều chiếu ngang sẽ làm tán lá trên những ngọn trúc chuyển sang màu vàng óng, rực rỡ nổi trội trên nền trời. hành khách cũng rất hoàn toàn có thể đợi ở đây tới buổi tối, cả con đường sẽ được bật đèn hắt lung linh, luồng ánh sáng sẽ đi từ dưới đất hướng lên khác trọn vẹn với ban ngày.
Đi hết rừng trúc, rẽ phải hành khách sẽ gặp một ngôi làng nhỏ khá yên tĩnh. hành khách rất hoàn toàn có thể tiếp tục đi dạo, thả mình vào thiên nhiên khi tiếp đây.
hành khách rất hoàn toàn có thể tham quan thêm những ngôi chùa, khu dã ngoại khu vui chơi công viên khu vực quanh đây hoặc quay lại cổng vào rừng trúc để thưởng thức những món ăn đường phố.
Hoặc thỏa sức tạo vóc dáng bên những cây lá phong xanh mướt hai bên đường của ngôi làng.
Đến chiều tối, không đợi được rừng trúc lên đèn, cả nhóm lại bắt tàu quay thẳng về Kyoto station với chuỗi quán ăn ở khu Porta dinning để ăn tối. quán ăn Machiya khá đông khách với món những món thịt bò nướng tảng nóng hổi trên khay nướng tại bàn kèm bia tươi ngon tuyệt.
*Tokyo
Tokyo là thủ đô của Nhật phiên phiên bản và là 1 trong mỗi trong mỗi TP lớn nhất toàn trái đất, với dân sinh trên 13 triệu con người trong vùng thủ đô (Metropolis) nói riêng và vùng đô thị Tokyo nói chung là trên 38 triệu con người. Với dân sinh đông đúc như vậy, khối khối hệ thống tàu điện của Tokyo trong TP nổi tiếng là bận rộn số 1 trên toàn trái đất.
Cũng nhờ khối khối hệ thống tàu điện dày đặc mà đã giảm tải rất nhiều cho khối khối hệ thống giao thông đường bộ trên mặt đất ở Tokyo.
Sáng ngày thứ 4, cả team kiểm tra-out khách sạn từ sớm và đến ga Kyoto để bắt tàu cao tốc Shinkansen (hay còn gọi là Bullet train vì mũi tàu có hình viên đạn). Tàu dịch rời với vận tốc lên tới mức 270km/h, hành khách chỉ mất khoảng >2h30p để lên tới mức Tokyo và mất thêm 20p để chuyển sang tàu nội đô để về khách sạn. Bọn mình ở khách sạn Khaosan World Ryogoku, sau khoản thời hạn kiểm tra-in cất đồ xong cả nhóm đi ăn trưa tại một quán ăn đối diện ga để thuận tiện cho đi dạo một ngày dài luôn luôn luôn luôn.
sau khoản thời hạn ăn trưa xong, nhóm mình lên tàu đi ra vịnh Odaiba nằm ở phía Đông Nam Tokyo. Từ ga Shimbashi hành khách sẽ phải đi một line tàu tư nhân có trả phí mà không sử dụng được JR Pass hay Tokyo subway ticket.
Odaiba là 1 trong mỗi đảo nhân tạo lớn ở vịnh Tokyo được xây dựng vào thời điểm thời điểm cuối thế kỷ 19. đó là nơi tập trung nhiều trung tâm sắm sửa, giải trí, bảo tàng, nghiên cứu và phân tích và phân tích khoa học, khu dã ngoại khu vui chơi công viên, khu vui chơi.
Bên bờ vịnh Odaiba có một phiên phiên bản sao của tượng nữ thần tự do với cây cầu vồng phía sau. hành khách rất hoàn toàn có thể thoải mái vui chơi, tắm nắng, chụp Hình ảnh ở đây mà cứ ngỡ như đang ở Manhattan – Mỹ.
Đi theo con đường lát gỗ phía dưới tượng nữ thần tự do sẽ dẫn ra bến tàu, nơi phía xa là chiếc cầu mang tên Cầu Vồng vượt biển tiếp liền giao thông giữa Tokyo và Odaiba.
Bến tàu khá rộng, đầy nắng và gió rất tương thích cho đi dã ngoại.
Rời khỏi vịnh Odaiba, cả nhóm quay lại ga Shimbashi và bắt tàu Ginza line về thẳng Asakusa để thăm chùa Sensoji. Từ ga Asakusa, hành khách sẽ phải quốc bộ thêm khoảng 400m xuyên qua con phố với nhiều siêu thị tấp nập bán đủ thứ.
Senso-ji là 1 trong mỗi ngôi chùa cổ nằm ở Asakusa, đó là ngôi chùa cổ nhất của Tokyo, và là 1 trong mỗi trong mỗi ngôi chùa quan trọng nhất ở đây.
Ngôi chùa được xây dựng dành riêng cho việc thờ phụng Quan Thế Âm Bồ Tát (Kannon trong tiếng Nhật). Theo truyền thuyết, một bức tượng của Quan Âm đã được tìm thấy trên sông Sumida trong năm 628 bởi hai ngư dân. Trưởng làng thời đó đã công nhận sự thiêng liêng của bức tượng và ông đã tu sửa ngôi nhà của tôi thành một ngôi chùa nhỏ ở Asakusa, để người dân rất hoàn toàn có thể thờ phụng Kannon (Quan Âm). Từ điện chính nhìn ra bên tay phải là 1 tòa táp cao 5 tầng với đỉnh mạ vàng rực rỡ.
Tối đến, cả nhóm dịch rời sang khu Shinjuku, đó là 1 trong mỗi trong mỗi khu vực sầm uất nhất ở Tokyo vô số cửa hiệu, quán ăn, bar/club, khách sạn cùng dòng người tấp nập đi ăn, đi dạo.
Bọn mình ăn tối tại quán ăn thịt nướng (Yakiniku) ở gần ga Higashi-shinjuku. quán ăn khá đông nên hành khách phải xếp hàng chờ khoảng 30 phút để đến lượt. Đồ ăn có đủ loại bò, lưỡi, gân, gà phomai… với giá khá tương thích.
Ăn tối xong bọn mình lại tiếp tục ra phố rồi quay trở lại khách sạn nghỉ ngơi. Sáng ngày hôm sau, team mình chia làm 3 nhóm. Nhóm đi xem đấu giá ở chợ những từ sáng sớm, nhóm đi Harajuku – Shibuya, nhóm đi Tokyo skytree và khu dã ngoại khu vui chơi công viên giải trí.
Harajuku cũng là khu phố khá sầm uất với đủ cửa hiệu thời trang, quán ăn giống như khu Shinjuku. Có nhiều hành khách trẻ sẵn sàng xếp hàng cả tiếng đồng hồ thời trang thời trang để được vào mua một thành phầm thời trang mới trình làng.
ở ở bên cạnh Harajuku là Meiji-jingu. hành khách sẽ phải quốc bộ khoảng 500m xuyên qua con đường mòn rợp bóng cây xanh để đến được đền chính. Ngoài lối vào cũng hoàn toàn có thể có chiếc cổng Torri khá to, tuy nhiên không được sơn đỏ cam như cổng những nơi khác. Mình có hỏi thì được biết, cổng Torri thay mặt đại diện thay mặt cho Thần Đạo, tuy nhiên ở đền Meiji là thờ Thiên Hoàng nên Thần Đạo sẽ phải xếp sau nên cổng sẽ không thể được sơn và cũng phù tương thích với tone màu của cả quần thể.
Dọc con đường vào là khu trưng bày những thùng rượu Sake từ rất nhiều loại gạo không giống nhau.
Meiji-Jingu là 1 trong mỗi ngôi đền thờ thiên hoàng Minh Trị Meiji-Tenno và Hoàng Thái Hậu Shōken-kōtaigō. Jingu là 1 trong mỗi ngôi đền được nổi tiếng và chủ yếu thờ phụng tổ tiên của hoàng thất, thiên hoàng… , đó là vấn đề khác với những ngôi đền thường thì.
Ngoài cửa đền có một khu shop nhỏ bán những là bùa, em gái mình có mua tặng luôn luôn luôn luôn một lá bùa bình an, hy vọng nó luôn luôn luôn luôn phát huy tác dụng.
Thật như ý khi được tận mắt tận mắt tận mắt chứng kiến một lễ rước dâu truyền thống cuội nguồn lịch sử dân tộc của Nhật phiên phiên bản được tổ chức trong chính khuôn viên của đền Meiji.
Cả đoàn người hiếu kỳ dàn hàng đứng quay phim, chụp Hình ảnh khi đám cưới đi qua với cô dâu – chú rể, quan viên hai họ, hành khách bè cố hữu gần xa.
Đến trưa, bọn mình bắt tàu sang khu Shibuya để ăn trưa. Shibuya cũng nối tiếng là khu vui chơi, giải trí sầm uất với tỷ trọng đông người nhất nhì Tokyo.
Trong một lần đèn xanh đỏ, sẽ sở hữu cả nghìn người cùng lúc quốc bộ ngang, dọc, chéo cánh cánh qua ngã 5 Shibuya thần thánh này. hành khách của rất hoàn toàn có thể ngồi cafe ở một quán nào đó trên cao để ngắm được toàn cảnh của ngã 5 Shibuya này, nhưng theo mình thì nên xuống đường để thử cảm xúc thả mình cùng dòng người đang xếp hàng để chờ qua đường phía sau kia.
quốc bộ khoảng 400m từ ga Shibuya, nhóm mình đến ăn trưa tại quán ăn Nabezo trên tầng 6 tòa nhà Shibuya BEAM. Buffet lẩu bò có giá từ 2.600 JPY/người, buffet bia tươi có giá 1.500 JPY/người, kem tươi thì không tính phí thoải mái. Đồ ăn nói chung là khá ngon và giá tương thích.
Trong lịch trình ban sơ cả nhóm dự định đi thăm hoàng cung Imperial Palace ở gần Tokyo station. Tuy nhiên trải trải qua không ít ngày đền, chùa, thành tháp với nét phong thái xây dựng kha khá giống nhau trong khi mọi người đang đứng giữa thiên đường sắm sửa, vì vậy toàn bộ chia nhau ra ai thích shopping ở đâu thì đi tự do.
Từ nhỏ nhỏ xíu đến giờ, dùng bao đời Smartphone nhưng đó là lần thứ nhất mình được bước đi vào Apple store, phải công nhận là phục vụ rất chuyên nghiệp, sắm sửa nhanh gọn.
Được cái visa phượt nên lúc mua Smartphone được khấu trừ thuế trực tiếp luôn luôn luôn luôn, giá mua bên này rẻ hơn ở VN) được vài triệu đồng.
trong mỗi lúc lang thang ra phố ở Shibuya, mình đã phát hiện đoàn đua xe Mario chạy qua, tưởng như chỉ có trong trò chơi điện tử của Sega nay gặp ngoài đời thực.
Do đi cùng một vài chị em nên ngoài shopping, bọn mình cũng hoàn toàn có thể có ghé vào hàng trà sữa. Gongcha ở Nhật cũng kha khá đông khách, phải xếp hàng dài để chờ đến lượt vào mua.
Ở một diễn biến khác, team Skytree đã đang vi vu ở tòa tháp tối đa Nhật phiên phiên bản.
Tokyo Skytree là 1 trong mỗi tháp phát sóng, quán ăn, và quan sát tại quận Sumida. Tháp là cấu trúc tối đa tại Nhật phiên phiên bản với độ cao là 634,0 mét (2.080 ft) do vậy trở thành tháp tối đa trên toàn trái đất và là kết cấu cao thứ nhì toàn trái đất sau tòa tháp Buji Khalifa (ở Dubai). Giá vé để lên đài quan sát là 3000JPY cho sàn 350 và giá 4000JPY cho combo sàn 350+450. Nếu đặt trước trực tuyến sẽ sở hữu giá rẻ hơn.
Tiếp đến là tổ hợp giải trí Tokyo Dome công ty nằm cách Tokyo station chỉ 15 phút đi tàu. Ở đây bao hàm sân vận động, trung tâm dịch vụ thương mại, khu vui chơi giải trí…
Tàu lượn siêu tốc mang tên Thunder Dolphin có vận tốc lên tới mức 130km/h với địa hình uốn lượn sẽ mang đến cho những người chơi cảm xúc rất mạnh.
Ngoài ra hành khách còn rất hoàn toàn có thể tham gia những sinh hoạt trong nhà như hát karaoke, chơi bowling, ngắm screen 4K ultra siêu rộng, xem đấu boxing… Tối đến, team Shibuya quay trở về Ryogoku gần khách sạn để ăn tối trong khi team Skytree lại tiếp tục về rời Dome sang Shibuya để quẩy đến đêm mới về.
* Hakone
Hakone là 1 trong mỗi thị trấn thuộc tỉnh Kanagawa – Nhật phiên phiên bản, nằm cách Tokyo ~100km theo đường bộ và mất 30 phút để đi tàu nhanh Shinkansen từ Tokyo station đến Odawara station. hành khách sẽ mất thêm 01 tiếng chuyển tiếp 2 lượt tàu của Hakone tozan line để đến được Gora station, trung tâm của Hakone.
Hakone nằm trên núi cao nên có địa hình đồi núi dốc, khách sạn bọn mình đặt là Yutorelo-an ANNEX nằm ở sườn sống lưng chừng đồi, hành khách rất hoàn toàn có thể leo bộ gần 1km từ Gora station hoặc đi cablecar (một loại tàu điện leo núi có cáp kéo).
Hakone nổi tiếng với đỉnh Owakudani – thung lũng địa nhiệt; hồ Ashi (nơi rất hoàn toàn có thể ngắm được núi phú sĩ); Hakone Tokaido checkpoint (cổng hải quan thời xưa); Hakone shrine với chiếc cổng thần thánh Peace Torii nằm trên mặt hồ Ashi; tắm suối nước nóng (onsen); bảo tàng thẩm mỹ và làm đẹp đương đại Open-Air Museum và nhiều bảo tàng, đền chùa khác.
Điểm thứ nhất trong lịch trình là đỉnh Owakudani, từ khách sạn mình đi tiếp cablecar để lên được đến bến cáp treo (robeway).
Từ đây hành khách đi thêm 01 bến là tới được đỉnh Owakudani, nơi đây được gọi là Geothermal valley (thung lũng địa nhiệt) do ở đây vẫn đang bốc khói (có rất nhiều lưu huỳnh) và là mạch của những suối nước nóng từ nguồn nhiệt của núi lửa dưới. Ở đây nổi tiếng với món trứng đen luộc trong suối nước nóng.
dịch rời tiếp 1 bến cáp treo nữa hành khách sẽ xuống được Togendai port, đó là bến tàu để đi tham quan hồ Ashi. khi tiếp đây cũng hoàn toàn có thể có quán ăn Togendai view, vừa ăn trưa vừa rất hoàn toàn có thể ngắm cảnh.
Lên tàu Hakone sightseeing cruise, hành khách sẽ sở hữu 30 phút du ngoạn trên hồ Ashi để ngắm cảnh. Tuy nhiên ngày mình đi thì trời mưa to, gió giật từng cơn nên cảnh sắc không khác gì đi tàu vào trong 1 hòn đảo bí hiểm sau lớp sương mù trong phim Shutter Island.
Cập bến ở Hakone Tokaido checkpoint, do trời mưa nên nhóm mình bỏ qua điểm lưu ý này mà bắt tiếp xe bus đến MotoHakone. Từ đây hành khách phải quốc bộ khoảng 800m để đến được Hakone shrine.
Thật đúng là ăn chơi không ngại mưa rơi, cả đội quyết tâm chụp kiểu Hình ảnh với chiếc cổng Peace Torii thần thánh nằm trên mặt hồ Ashi với con đường mòn dẫn xuống tận mặt nước. Chiếc cổng sơn đỏ nổi trội giữa nền trời mưa u ám, cầm ô đi dưới mưa hành khách sẽ sở hữu ngay poster film “Be with you – Và em sẽ đến?” phiên phiên phiên bản Nhật phiên phiên bản.
Nhật phiên phiên bản có nhiều núi lửa còn đang sinh hoạt, yếu tố thiên nhiên tưởng chừng khắc nghiệt đó lại tạo ra hơn 20.000 nguồn suối nước nóng. Những con suối tập trung ở vùng nông thôn, nơi có cảnh sắc thơ mộng và yên tĩnh và Hakone là 1 trong mỗi trong số đó. Rời Hakone shrine, bọn mình quay trở lại khách sạn để tắm onsen (hot springs), để ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng được dẫn từ đỉnh Owakudani.
trước lúc tắm suối khoáng nóng, hành khách mặc bộ yukata, nhớ đặt vạt áo trái lên vạt phải, rồi quốc bộ xuống chỗ tắm ở tầng 1 của khách sạn. trước lúc vào, hành khách để ý kỹ khu vực dành riêng cho nam và nữ với hình tượng hình vẽ, màu sắc chiếc rèm che: phía dành riêng cho nam có màu xanh dương, nữ red color. Vào khu tắm khoáng, hành khách cởi hết những lớp áo quần, đặt vào rổ và nhớ vị trí cất đồ đạc của tôi. Trước tiên, hành khách tắm gội thật thật sạch sẽ tại vị trí có những ghế đẩu và vòi hoa sen (để tránh kỳ cọ trong hồ). Sau đó bước vào hồ nước nóng, hành khách nhớ cho chân xuống trước để quen với độ nóng trong hồ rồi từ từ ngâm cả khung người.
Sáng ngày hôm sau, Hakone như bừng tỉnh dưới tia nắng chói chang, không để lỡ thời cơ phục thù thời tiết, mình đã quay lại MotoHakone để được ngắm núi Phú sĩ. tuy nhiên vẫn tồn tại đám mây nhỏ che mất một phần, nhưng dù sao cũng an ủi phần nào với hình Hình ảnh của núi Phú Sĩ cùng chiếc cổng Peace Torii phản chiếu trên mặt hồ Ashi.
tuy nhiên tuy nhiên với đó, 2 hành khách khác nhóm mình đã đi đường khác là theo đường cáp treo lên đỉnh Owakudani để săn núi Phú sĩ từ một góc khác. Và kết quả tuyệt vời hơn so với team xuống dưới hồ Ashi. Trong khi đó, team dậy muộn thì vẫn tồn tại đang bận mặc Yukata nho nhã thưởng trà ngắm núi từ ban công khách sạn.
Điểm cuối trước lúc rời Hakone là Open-Air Museum, vé tham quan là 1.600 JPY/người, tuy nhiên nếu có Hakone freepass hành khách sẽ được giảm chỉ với 1400JPY/người.
Open-Air là bảo tàng đương đại với nhiều hình thù, phong thái xây dựng kỳ lạ. hành khách rất hoàn toàn có thể phải mất đến 2-3h để vừa dạo bộ, vừa tham quan hết bảo tàng này. Bên trong khuôn viên bảo tàng còn tồn tại quán ăn, cafe và một vài điểm foot bath để khác quốc tế ngâm chân, nghỉ ngơi sau quãng đường quốc bộ dài. Do Bảo tàng khá rộng nên mình chỉ điểm qua một vài hình Hình ảnh nổi trội bên trong.
Gần giữa trưa, nhóm mình quay trở lại khách sạn kiểm tra-out, khởi hành về ga Odawara ăn trưa và bắt tàu Shinkansen trở lại Osaka và đi tàu Hakura Express về thẳng sân bay Kansai. khi tiếp đây những hành khách rất hoàn toàn có thể thoải mái sắm sửa, quà cáp trước lúc lên máy bay về Thành Phố Hà Thành.
Chuyến bay cất cánh lúc 10:30 tối từ Kansai và hạ cánh xuống Nội Bài lúc 1:00 sáng (giờ địa phương) đã kết thúc hành trình 7 ngày rực rỡ đáng nhớ của cả nhóm.
Cảm ơn hành khách đã đọc nội dung nội dung bài viết: Kinh nghiệm phượt Nhật phiên phiên bản tự túc 7 ngày, siêu rõ ràng – dễ áp dụng
👇👇👇
#KinhNghiệmDuLịch #Hcmcpianofestival
https://hcmcpianofestival.com/kinh-nghiem-phuot-nhat-phien-ban-tu-tuc-7-ngay-sieu-ro-rang-de-ap-dung/
Nhận xét
Đăng nhận xét